Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Bệnh nổi mề đay kiêng ăn gì có thể nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa còn gọi là phong ngứa là 1 biểu thị phản ứng có thời hạn của da, bệnh có những đặc trưng nổi bật là: bề mặt da có nhiều mảng sung mầu đỏ, ngứa… Để chữa trị chứng bệnh nổi mề đay kết quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại thuốc điều trị thì ăn uống như thế nào cũng có tác động rất lớn. Chính vì thế, nếu như mổi mề đay người mắc bệnh cần thực hiện chế độ dinh dưỡng sau đây:

Xem thêm:

Bệnh nổi mề đay kiêng những gì?

Trong y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân gây bệnh do phong hàn, phong nhiệt hoặc các tác nhân khác như: dị ứng thức ăn, dị ứng các thuốc điều trị, ký sinh trùng… làm xuất hiện ở da những nốt ban, ngứa, đỏ hay sưng phù tạị chỗ. Chính vì vậy, ngoài việc kiêng gió lạnh, kiêng nước, Những người bị dị ứng nổi mề đay kiêng ăn những thực phẩm sau đây:

Bệnh nổi mề đay kiêng ăn gì có thể nhanh khỏi?
Bệnh nổi mề đay kiêng ăn gì có thể nhanh khỏi?


– Trong thời kỳ nổi mề đay cấp tính bệnh nhân cần kiêng ăn đường và muối bởi lượng đường trong máu tăng cao sẽ gây ra hiện tượng quá mẫn cảm (phản ứng dị ứng). Còn nếu lượng muối quá nhiều có thể sẽ gây kích thích hệ thần kinh ngoại biên.

– Tránh các loại thực phẩm có thể gây kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Nếu đang phù nề, rịn nước thì cần thiết cần phải hạn chế thức ăn có nhiều nước như canh, súp, uống ít nước.

– Những người có dị ứng thực phẩm nên hạn chế những loại nguyên liệu chứa nhiều đạm như là tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Với trẻ bị nổi mề đay: Cần ăn chế độ ít đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Riêng với những ai đang bị bệnh nổi mề đay mạn tính, sau khi điều trị khỏi, nếu như người mắc bệnh vẫn chưa chắc chắn dị ứng với loại thực phẩm nào, cần ăn thử từng món để biết được có bị dị ứng hay không. Ví dụ, một ngày ăn toàn thịt gà (không ăn thêm loại thực phẩm nào khác), nếu như bị dị ứng thì xác định nguyên nhân do thịt gà gây nên. Nếu như còn chưa xác định được thì thử tương tự với các thực phẩm khác.

Hiện nay, bằng công nghệ tiên tiến, bệnh nhân hoàn toàn có thể biết được chính mình có bị dị ứng đối với loại dị nguyên nào nhờ việc làm các xét nghiệm dị ứng tại trung tâm y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Sử dụng các loại phương tiện hiện đại, có khả năng nhanh chóng nhận diện chính xác tới hơn 200 loại tác nhân dị ứng khác nhau. Nhờ đó mà có biện pháp chữa trị và ngăn chặn tiếp xúc với các tác nhân đó.

khám da liễu ở đâu hà nội là một trong các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín hàng đầu tại Hà Nội, có trang bị các loại máy móc tiên tiến nhất nhập khẩu từ những quốc gia phát triển hàng đầu thế giới có thể giúp các bạn nhanh chóng nhận diện những tác nhân làm phát sinh dị ứng và có phương án điều trị tối ưu. Bạn có thể liên hệ đến đường dây nóng 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp cùng các chuyên gia da liễu hàng đầu về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Cũng có thể truy cập website chuabenhdalieu.vn để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét